Tìm kiếm

Trang chủ / Tin tức

Võ học Thiếu Lâm - Tuyệt kỹ hay chỉ là “hổ giấy”?

10-12-2015

Chia sẻ

Trong các tiểu thuyết, phim ảnh kiếm hiệp - 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm được huyền thoại hóa lên tới hàng tuyệt đỉnh, độc bá giang hồ. Tuy nhiên ở đời thực nhiều người lại nhận định võ học Thiếu Lâm chỉ là “con hổ giấy” - mang tính biểu diễn chứ không có giá trị thực tiễn.

Vào ngày 11/12/2015, sự huyền bí về võ học Thiếu Lâm sẽ có cơ hội được làm rõ khi game thủ hóa thân thành nhân vật anh hùng trong server mới Thiếu Lâm - Ngạo Kiếm Vô Song để tự lĩnh hội và kiểm chứng các tuyệt kỹ nổi tiếng như Sư Tử Hống, Dịch Cân Kinh, La Hán Trận,…

 

Tuyệt kỹ Thiếu Lâm nức tiếng màn ảnh nhỏ

Có thể nói võ học Thiếu Lâm rất phù hợp với điện ảnh, bởi rất đẹp mắt và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem phim võ hiệp, kiếm hiệp.

Chắc hẳn nhiều người sẽ khó lòng quên Như Lai Thần Chưởng, một thần công đẹp mắt của Thiếu Lâm xuất hiện trong các bộ phim: Như Lai Thần Chưởng, Tiếu Ngạo Giang Hồ…

 

Sư Tử Hống – Phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Tiếp đến là Sư Tử Hống của Kim Mao sư vương Tạ Tốn - gầm 1 tiếng làm chấn động khắp trời. Trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký, người xem đã thấy được uy lực thực sự của Sư Tử Hống khi Tạ Tốn đoạt Đồ Long Đao giữa quần hùng.

Ngoài ra còn rất nhiều tuyệt kỹ Thiếu Lâm để lại dấu ấn nơi người xem màn ảnh nhỏ là Thập Bát La Hán Trận (Đồng Nhân Trận Pháp), Thiết Đầu Công, Dịch Cân Kinh…

Những ấn tượng và tranh cãi ở đời thực

Không chỉ để lại sự ấn tượng khi ở trong phim, võ học Thiếu Lâm cũng đã khiến cho nhiều người phải trầm trồ ở đời thực với các màn biểu diễn như: Nhất Dương Chỉ, Thiết Đầu Công, Thiết sa chưởng, Thập Bát Đồng Nhân trận, khí công, nội công, ngoại công…

Võ học Thiếu Lâm nổi tiếng là vậy, tuy nhiên vẫn còn những tranh cãi về tính thực chiến của 72 tuyệt kỹ.

Màn biễu diễn Thập Bát Đồng Nhân trận

Một bộ phận trong giới võ thuật cho rằng: xét về mục đích chính ban đầu võ học Thiếu Lâm sử dụng chủ yếu để nâng cao sức khỏe cho các tăng nhân. Thiếu Lâm lấy lòng từ bi mà đối nhân xử thế nên sát thương người là điều hết sức cấm kỵ. Do đó võ học của Thiếu Lâm rất ít được sử dụng để chiến đấu thực tế và mất nhiều thời gian khổ luyện hơn các loại KungFu khác.

 

Võ công Thiếu Lâm cần nhiều thời gian khổ luyện

Trong khi đó không ít vị tiền bối võ học khác lại tin tưởng về tuyệt kỹ Thiếu Lâm, bởi họ cho rằng, nếu võ công không thượng thừa thì trong lịch sử Thiếu Lâm không thể trở thành Thiên Hạ Đệ Nhất phái tại Trung Nguyên được.

Vậy đâu là bộ mặt thật của võ học Thiếu Lâm? Chính bạn sẽ là người tìm ra câu trả lời xác đáng nhất bằng một sự trải nghiệm thực tế tại Ngạo Kiếm Vô Song.

Code Tuyệt Học - khởi đầu sự kiểm chứng

Bằng việc nhận code Tuyệt Học tại địa chỉ http://nkvs.vn/landing/banghuu game thủ sẽ được tận tay, tận mắt chứng thực sự huyền bí về các tuyệt kỹ Thiếu Lâm.

Gói code Tuyệt Học này không chỉ chứa đựng nhiều hành trang hữu ích cho việc phát triển nhân vật mà còn có cả những “Mảnh Tuyệt Học Vô Song”. Sau 7 ngày đăng nhập game thủ sẽ đủ 4 mảnh để ghép thành Rương Tuyệt Học… mở ra nhận được 3888 vàng khóa – dùng làm lộ phí tầm sư học đạo và 1 Tì Hưu Thú - ngoại trang tọa kỵ đẹp mắt.

 

Tuyệt kỹ Thiếu Lâm được thể hiện tinh tế trong game online

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể đăng ký nhân vật tại server mới Thiếu Lâm - Ngạo Kiếm Vô Song để trở thành cao thủ võ học, tự mình đưa ra câu trả lời: Võ học Thiếu Lâm là tuyệt kỹ hay chỉ là hổ giấy?

Theo Diễn đàn GOSU

Diễn đàn : http://diendan.duo.vn/forums/742-ngao-kiem-vo-song

Fanpage : https://www.facebook.com/nkvs.vn